Bao Cao Mô hình THM _ Diệu Tin.docx

K HOCH HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN

NĂM HC 2018-2019

- Căn cứ công văn số 274/ HD- GD & ĐT ngày 10/ 9/ 2018 của Phòng GD-ĐT Phù Cừ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2018 – 2019.

- Căn cứ Kế hoạch số 10/KH - THCS ngày 21/09/2018 của trường THCS Đoàn Đào về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019

- Căn cứ Kế hoạch chuyên môn số 12/KH – THCS ngày 25/09/2018 của trường, của tổ KHTN về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019

- Căn cứ vào tình hình thực tế và nhiệm vụ được phân công. Tôi xây dựng kế hoạch cá nhân như sau:

A. ĐẶc điỂm tình hình

1. Sơ lược lý lịch

- Họ và tên: Vũ Thị Diệu

- Năm sinh: 04 – 09- 1987

- Quê quán: Dị Chế - Tiên Lữ - Hưng Yên

- Địa chỉ thường trú: Dị Chế - Tiên Lữ - Hưng Yên

- Trình độ đào tạo khi nhập ngành: CĐ sư phạm Kĩ thuật - Tin

- Năm nhập ngành: 01 – 02 - 2010

- Trình độ đào tạo cao nhất hiện nay: CĐ sư phạm Kĩ thuật - Tin

- Tình hình sức khỏe hiện nay: Tốt

- Danh hiệu thi đua năm học 2017 - 2018: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

2. Các nhiệm vụ được giao

- Dạy Tin 6B, 6C, 7A, 7B,7C, 8A, 8B, 8C,9C.

- BDHSG Tin .

3. Thuận lợi, khó khăn

3.1. Thuận lợi

- Bản thân được phân công dạy đúng chuyên môn. Thời khoá biểu được nhà trường bố trí, xếp hợp lí.

- Giáo viên luôn nhiệt tình trong giảng dạy và trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ của bản thân.

- Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.

3.2. Khó khăn

- Một số học sinh còn lười học, chất lượng các lớp được phân công chưa cao.

- Đồ dùng cho các tiết thực hành chưa đồng bộ và còn ít.

- Phòng thực hành với số máy hạn chế

B- CÁC NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU GIẢI PHÁP CHUNG

1. Nhiệm vụ trọng tâm

1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường

2. Thực hiện tổ chức dạy học lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm nhằm định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; Tiếp tục triển khai soạn, giảng theo 5 hoạt động: Khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng, tìm tòi mở rộng kiến thức; nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo và hợp tác của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Áp dụng triệt để các nội dung đã được tập huấn để tổ chức thi, kiểm tra và đánh giá; việc tổ chức thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất, bảo đảm trung thực, khách quan.

Chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội và cộng đồng.

3. Tiếp tục phát huy về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; năng lực tổ chức các hoạt động học và đổi mới kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

2. Mục tiêu chung

- Tích cực đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học, kiểm tra đánh giá.

- Hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm học.

- Tham gia đầy đủ các chuyên đề, hội thảo của tổ, nhóm chuyên môn, của cụm, PGD và SGD tổ chức.

- Tham gia đầy đủ các đợt hội giảng 15/10 -20/11 và 03/02 – 26/3.

- Thực hiện tốt qui chế chuyên môn, có đủ hồ sơ sổ sách, giáo án theo qui định.

- Tự học, tự nghiên cứu bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

3. Giải pháp chung